Thủ tục, hồ sơ để thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên
Để thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên theo đúng quy định pháp luật, doanh nghiệp cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ và hợp lệ. Hồ sơ này sẽ là căn cứ để cơ quan đăng ký kinh doanh thẩm định, xem xét và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Một bộ hồ sơ cơ bản bao gồm:

- Điều lệ công ty (Điều lệ phải có đầy đủ chữ ký, họ tên của tất cả thành viên góp vốn và người đại diện theo pháp luật.)
 
- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
- Danh sách thành viên góp vốn
- Danh sách chủ sở hữu hưởng lợi
- Bản sao chứng thực giấy tờ cá nhân như CMND/CCCD/hộ chiếu hợp lệ của tất cả thành viên, người đại diện theo pháp luật và
- người được ủy quyền nộp hồ sơ.
 
- Giấy ủy quyền (Trường hợp người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật thì phải có giấy ủy quyền kèm theo.)
 
Chi tiết các bước thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên
Quy trình thành lập công ty TNHH 2 thành viên được thực hiện qua 3 bước cơ bản:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp tại cơ quan có thẩm quyền
 Doanh nghiệp tiến hành soạn thảo đầy đủ hồ sơ theo quy định và nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở chính. Hiện nay, bạn có thể lựa chọn nộp trực tiếp hoặc nộp online qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. 
Bước 2: Xử lý hồ sơ và chờ kết quả
 Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ. Thời hạn giải quyết thường trong 3 ngày làm việc. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, cơ quan chức năng sẽ ra thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung. Doanh nghiệp cần hoàn thiện hồ sơ và nộp lại theo hướng dẫn.
Bước 3: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
 Khi hồ sơ được chấp thuận, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Lúc này, công ty TNHH 2 thành viên chính thức được công nhận tư cách pháp nhân và có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh hợp pháp.
Những điều kiện và lưu ý khi thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên
Để tránh sai sót trong quá trình đăng ký và hoạt động, doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý các điều kiện thành lập công ty TNHH 2 thành viên và quy định pháp luật sau:

Về số lượng thành viên
Công ty TNHH hai thành viên trở lên phải có tối thiểu 2 thành viên và tối đa 50 thành viên góp vốn.
 Về tên công ty
Tên công ty phải bao gồm: loại hình doanh nghiệp (“Công ty TNHH” hoặc “Công ty trách nhiệm hữu hạn”) và tên riêng.
Không được đặt trùng hoặc gây nhầm lẫn với các công ty đã đăng ký trước đó. Đồng thời, tên công ty không được sử dụng tên cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp… trừ trường hợp có sự chấp thuận bằng văn bản.
Về địa chỉ trụ sở chính
Trụ sở phải có địa chỉ rõ ràng, hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam, đầy đủ số nhà, đường phố, phường/xã, quận/huyện và tỉnh/thành phố. Doanh nghiệp không được đặt trụ sở tại chung cư chỉ dùng để ở hoặc nhà tập thể. Nếu đặt tại tòa nhà hỗn hợp, cần có giấy tờ chứng minh chức năng thương mại.
 Về ngành nghề kinh doanh
Doanh nghiệp được phép đăng ký kinh doanh tất cả các ngành nghề mà pháp luật không cấm, theo khoản 1 Điều 7 Luật Doanh nghiệp 2020. Trường hợp ngành nghề có điều kiện, công ty phải đáp ứng các điều kiện tương ứng như vốn pháp định, chứng chỉ hành nghề…
 Về vốn điều lệ
Vốn điều lệ là tổng giá trị vốn góp mà các thành viên cam kết. Doanh nghiệp phải góp đủ số vốn trong thời hạn tối đa 90 ngày kể từ ngày được cấp phép. Với một số ngành nghề đặc thù như tự doanh chứng khoán, vốn điều lệ tối thiểu phải đạt 50 tỷ đồng.
FPT BizNext – Dịch vụ thành lập doanh nghiệp TNHH trọn gói
Để quá trình thành lập công ty TNHH 2 thành viên diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm và hạn chế sai sót, nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp. Trong đó, FPT BizNext là một trong những đơn vị uy tín, chuyên cung cấp giải pháp hỗ trợ pháp lý và thủ tục đăng ký doanh nghiệp.
Khi sử dụng dịch vụ tại FPT BizNext, bạn sẽ nhận được:

- Tư vấn miễn phí: Lựa chọn loại hình, vốn điều lệ, ngành nghề phù hợp.
- Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ: Đảm bảo chính xác, đúng luật 100%.
- Miễn phí toàn bộ chi phí thủ tục thành lập.
- Tặng kê khai thuế quý đầu tiên.
- Thay mặt khách hàng xử lý toàn bộ thủ tục: Nộp hồ sơ, nhận giấy phép, khắc dấu, khai thuế, phát hành hóa đơn điện tử.
- Minh bạch chi phí: Báo giá trọn gói, không phát sinh.
Liên hệ ngay với FPT BizNext qua hotline 083 201 6336 hoặc để lại thông tin tại form tư vấn để được hỗ trợ nhanh chóng và miễn phí.








